Tuesday, January 19, 2010

"หลวงตาพัลลภ" พระ...ที่พึ่งสุดท้ายของผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ก่อตั้ง อโรคยาศาล


หลวงตาปพนพัชร์ จิรธัมโม เจ้าอาวาสวัดคำประมง อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร ได้เปิดศูนย์รักษาและฟื้นฟูโรคมะเร็งด้วยสมุนไพรและสมาธิบำบัด ชื่อว่า อโรคยศาล ซึ่งจะเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่จะเข้ามาบำบัดด้วยวิธีทางแห่งธรรมชาติ ตามแนวทางแห่งธรรมะวิธี ผสมผสานไปกับการแพทย์แผนโบราณและการแพทย์แผนปัจจุบันที่สอดคล้องกันอย่างลงตัว บนพื้นฐานแห่งความรัก ความเมตตาและความเสียสละของพระสงฆ์ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากรในสาขาวิชาชีพต่างๆ ที่ร่วมกันช่วยดูแลผู้ป่วยและครอบครัวให้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

หลวงตา จบวิศวะ ชลประทาน ที่มหาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี 2519 เข้ารับราชการอยู่ที่กรมชลประทาน อยู่ระยะหนึ่ง จึงออกมาบวชศึกษาปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จนได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสในเวลาต่อมา หลวงตาเคยเป็นมะเร็งที่หลังโพรงจมูก รักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน ทั้งฉีดยา ทั้งฉายแสง ได้รับความทรมานมาก แต่โรคก็ยังไม่ยอมแพ้ ในที่สุดหลวงตาต้องยอมแพ้ ออกจากโรงพยาบาลมาต่อสู้ด้วยตนเอง นั่งสมาธิตั้งแต่ ตี3 ยัน 6 โมง ในที่สุดก็ได้สูตรยาสมุนไพรมา ต้มและกิน จนหายเป็นปกติ ก็เลยตั้งปณิธานที่จะช่วยผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ยืดชีวิตให้ยืนนานขึ้น เจ็บปวดน้อยลง ถึงแม้นว่าสุดวิสัยที่จะเอาชนะโรคได้ ก็ขอให้จากไปอย่างยิ้มที่มีความสุข มีธรรมะอยู่ในหัวใจทั้งคนไข้และญาติๆที่มาเฝ้าไข้

ท่านที่เป็นผู้ป่วยโรคมะเร็ง รักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันแล้วยังไม่ดีขึ้น จะลองเปลี่ยนมารักษากับหลวงตาก็ได้ ก่อนที่จะตัดสินใจโปรดอ่านรายละเอียด การปาฐกถาธรรมและบรรยาย เรื่องสมาธิบำบัดกับการรักษาโรคมะเร็ง บรรยายโดยหลวงตา ร่วมกับ นพ.ศิริโรจน์ กิตติสารพงษ์ รพ.รักษ์สกล และผศ.นพ.พรเลิศ ฉัตรแก้ว รพ.จุฬา ณ กรมชลประทาน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2549 ได้ที
http://www.awakenmind.net/cancer/

หรือสนใจอยากจะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับวัดคำประมงว่า อยู่ที่ไหน มีความเป็นมาอย่างไร ตลอดจน อโรคยาศาล มีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรและมีกิจกรรมอะไรบ้าง โปรดเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่
http://www.khampramong.org

แน่นอนครับ การรักษาโดยไม่คิดค่ารักษาใดๆกับคนไข้ ย่อมเป็นภาระอย่างมากกับหลวงตา หลวงตาก็คงต้องอาศัยทุนรอนจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายที่จะมาช่วยกัน ท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายที่ยังโชคดีไม่ได้สัมผัสกับความเจ็บปวดของโรคมะเร็ง ต้องการที่จะร่วมทำบุญกับหลวงตาเพื่อยืดชีวิตให้กับผู้ป่วยที่มารักษาที่นี่ ให้ได้อยู่นานที่สุดและเต็มอิ่มด้วยธรรมะในหัวใจ ก็จะเป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างกุศลผลบุญสะสมบุญบารมีให้กับตัวท่านเอง

สนใจที่จะมาเป็นคนไข้ที่นี่ หรือ ต้องการจะร่วมทำบุญเพื่อผู้ป่วย ติดต่อโดยตรงกับหลวงตาปพนพัชร์ได้ที่
โทร. 08-1601-6960 , 08-1322-7107 หรือที่โทรศัพท์และโทรสาร 042-779276 ท่านจะเขียนจดหมายหรือแวะไปนมัสการหลวงตาก็ได้ที่วัด เลขที่ 20 หมู่ 4 บ.คำประมง ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร 47130

No comments:

Post a Comment