Saturday, October 8, 2011

เกร็ดความรู้ แก้นิ้วล็อก หินปูนเกาะตามข้อ จากนสพ.ไทยรัฐ

ขนมปังแผ่น-น้ำส้มสายชูหมัก แก้นิ้วล็อก

ในการ รักษาโดยไม่ต้องผ่าตัด มีสูตรให้ปฏิบัติง่ายๆเมื่อเกิดการนิ้วล็อกที่นิ้วหัวแม่มือหรือนิ้วไหนก็ตาม ให้เอาขนมปังแผ่นมีขายทั่วไป เลือกเอาแผ่นบางที่สุดตัดขนาดพอใช้หุ้มนิ้ว
ที่เป็นเตรียมไว้ จากนั้นเอา
น้ำส้มสายชูหมักชนิด 5% ของ อสร. ชุบกับชิ้น ขนมปังแผ่นที่ตัดเตรียมไว้ให้ชุ่ม พอกบริเวณข้อนิ้วที่ล็อก ใช้ผ้าพันไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแกะออก ทำวันละครั้งทุกวันตอนไหนก็ได้ และทำเรื่อยๆ จะช่วยละลายพังผืดที่หุ้มข้อนิ้วกับหินปูนที่เกาะตามข้อให้หมดไป ทำให้อาการนิ้วล็อกหายได้ สูตรดังกล่าวมีผู้นำไปทดลองแล้วได้ผลดีเกินคาด เพียงแต่ น้ำส้มสายชูหมักชนิด 5% ของ อสร. จะหาซื้อได้ยากหน่อยเท่านั้นเอง

(คัดมาจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลั่มเกษตรบนแผ่นกระดาษ 15 สิงหาคม 2554)

"เกลือป่นน้ำส้มสายชูหมัก" ช่วยลดหินปูนเกาะตามข้อ

ในทางธรรมชาติมีวิธีบำบัดได้เช่นกัน คือ ให้เอา เกลือป่นจำนวน 1 กิโลกรัม กับ น้ำส้มสายชูหมักชนิด 5 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 1 ขวด ยี่ห้อไหนก็ได้ เทผสมลงในอ่างอาบน้ำที่ใส่น้ำร้อนเตรียมไว้พอที่คนลงไปนอนแช่ท่วมตัว เมื่อกวนน้ำให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันได้ดีแล้ว จากนั้นลงไปแช่น้ำในอ่าง โดยใช้เวลาแช่อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 10-15 นาที ถ้าหากน้ำในอ่างเย็นลงให้เอาน้ำร้อนเทลงไปตลอด เสร็จแล้วล้างตัวถูสบู่ ทำแช่วันละครั้งทุกวัน จะช่วยบำบัดลดคราบหินปูนที่เกาะตามข้อในร่างกายให้หายได้

อย่างไรก็ตาม ในตำราบอกว่า ก่อนแช่น้ำดังกล่าวต้องออกกำลังกายก่อนอย่างน้อย 10-15 นาที จะช่วยให้หินปูนที่เกาะตามข้อลดลงได้เร็วขึ้น และเมื่อหายแล้วไม่ต้องแช่อีก แต่ต้องออก กำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน จะไม่กลับมาเป็นอีก

(คัดมาจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลั่มเกษตรบนแผ่นกระดาษ 29 สิงหาคม 2554)

No comments:

Post a Comment